Friday, January 18, 2013

The ideal quality of front line services

GOVERNMENT CUSTOMER IS KING! Nong pumunta ako sa Immigration sa Intramuros para sa papeles ng ate ko, ang ganda ng reception area nila, ang linis, aircon pa -- kaka-iba sa front line reception halls ng ibang government offices. Pero no'ong na-ebs ako, walang tabo sa CR at wala ring tissue -- susmaryosep! Hihilamusan ko ba ang pwet ko using the water in the toilet bowl after flushing? Susmaryosep mamamatay yata ako dito sa high-blood! Eto pa. Galing ako naglakad sa init, ang mahal ng binayad ko sa Immigration services, wala man lang libreng isang basong tubig sa reception area? Ano ba yan! Babaguhin ko talaga etong pamamalakad na eto. Dapat lahat na front-line services ay may world class na facility.


Politics & Government - Top Blogs Philippines